วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2024

ทหารนอกราชการ จ้างตัดต้นก้ามปู แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน กิ่งหล่นทับเสียชีวิต ในบ้านพัก

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.วัชญานนท์ ศรกาดำ พนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมีกิ่งไม้หล่นลงมาทับร่างบุคคล จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่บริเวณหมู่ 4 ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งสิงห์บุรีในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สวนผัก ไม่มีสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่พักอาศัย เนื้อที่ประมาณ 2 งาน บริเวณท้ายสวนมีต้นฉำฉา หรือต้นก้ามปูขนาดใหญ่อยู่สองต้น

พบกิ่งไม้ก้ามปูขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 เซนติเมตร หล่นอยู่โคนต้น ใกล้กันพบศพร้อยโท สาธิต ทิพวารี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 6 ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยสภาพศพนอนคว่ำหน้าตะแคง สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ที่ร่างกายพบมีร่องรอยช้ำที่บริเวณหัวไหล่ขวาไปถึงช่วงคอ มีเลือดไหลซึมออกมาจากปากและจมูก เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี

จากการสอบสวนนายวินัย อินทชัย อายุ 42 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ซึ่งเป็นทหารนอกราชการ ได้ว่าจ้างตนและเพื่อนอีก 2 คน ให้มาตัดกิ่งต้นก้ามปูขนาดใหญ่ในสวน โดยผู้ตายตั้งใจจะนำไม้ที่ตัดมามาสร้างเป็นร้านอาหารบนพื้นที่ดังกล่าว ตนและเพื่อนๆ จึงนำนั่งร้านสองชั้นมาวาง ก่อนที่ตนและเพื่อนจะขึ้นไปบนนั่งร้านและใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งก้ามปู ระหว่างนั้นเองผู้ตายได้ไปซื้ออาหารและเครื่องดื่มมาให้พวกตน จากนั้นผู้ตายก็กำลังเดินมาหาพวกตนระหว่างนั้นกิ่งไม้ที่พึ่งจะเริ่มลงมือตัดเป็นกิ่งแรก และตัดเข้าเนื้อไม้ไปได้เพียงนิดเดียว ก็เกิดการฉีกขาดหล่นลงมา

โดยมีส่วนของกิ่งไม้ขนาดใหญ่ฟาดไปที่บริเวณหัวไหล่ของผู้ตาย เมื่อตั้งสติได้จึงรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือ แต่พบว่าผู้ตาย เสียชีวิตไปแล้ว ยอมรับว่า ไม่เห็นว่าผู้ตายเดินอยู่ด้านล่าง  เพราะขณะตัดไม้ตนก็มองแต่ที่เนื้องานเท่านั้น เพราะปกติหากกำลังตัดไม้ก็จะไม่ให้มีใครอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอยู่แล้วภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งโรงพยาบาลอินทร์บุรี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

สิงห์บุรี

สิงห์บุรี

ถิ่นวีรชนคนกล้า คู่หล้าพระนอน นามกระฉ่อนช่อนแม่ลา เทศกาลกินปลาประจำปี

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.