วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024

รวบเจ๊ติ๊ก รับจำนำ ทำเหยื่อสุดช้ำ กัดฟันใช้หนี้ ดอกเบี้ยโหด แต่ไม่ได้รถคืน

กองปราบตามรวบ เจ๊ติ๊ก นายหน้ารับจำนำรถ ผ่านเฟซบุ๊ก พ่อค้าแม่ค้าสุดช้ำ กัดฟันใช้หนี้ ดอกเบี้ยโหด ก่อนพบว่ารถถูกส่งขายออนไลน์ไปแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมน.ส.รัตนาภรณ์ วิเศษสิงห์ หรือติ๊ก อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 294/2565 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2565

ข้อหา “ยักยอกทรัพย์” และ หมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 3/2566 ลงวันที่ 3 มกราคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันยักยอกทรัพย์” จับกุมได้บริเวณริมถนนในพื้นที่ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมิถุนายน 65 มีผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ได้นำรถยนต์ไปจำนำผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “รับจำนำรถทั่วประเทศ” เพื่อนำเงินมาหมุนใช้จ่าย โดยยอมเสียดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 10 ต่อเดือน พร้อมกับต้องจ่ายค่าที่จอดรถอีก 2,000 บาท

ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาไถ่ถอนใช้หนี้จนครบ กลับไม่สามารถรับรถกลับคืนกลับได้ อีกทั้งยังพบว่ารถของตัวเองถูกนำไปโพสต์ขายตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ แล้ว จนต้องเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าน.ส.รัตนาภรณ์ เป็นหนึ่งในขบวนการทำหน้าที่คอยรับรถ จึงนำกำลังตามจับกุม จากการสอบสวนน.ส.รัตนาภรณ์ ให้การภาคเสธว่าไม่ได้เจตนาโกง เป็นเพียงนายหน้าไปรับรถส่งต่อให้นายทุนเท่านั้น หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อนายทุนที่รับจำนำได้ ส่วนการโพสต์ขายรถหลุดจำนำนั้น อ้างว่าไม่ทราบ จึงนำตัวส่งสภ.ธัญบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

สิงห์บุรี

สิงห์บุรี

ถิ่นวีรชนคนกล้า คู่หล้าพระนอน นามกระฉ่อนช่อนแม่ลา เทศกาลกินปลาประจำปี

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.