วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024

สาวลืมกระเป๋า ตามหาคนเก็บได้ แต่ได้ทรัพย์สินคืนไม่ครบ ใบรับรองแพทย์หายหวั่นเข้าทำงานไม่ได้

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2564 นางสาวชฎาพร มังคลา อายุ 23 ปี พร้อมบิดา ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อขอให้ดำเนินคดี กับนายพนม ( สงวนนามสกุล) หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ในข้อหายักยอกทรัพย์

นางสาวชฎาพร เล่าให้ฟังว่า เธอเป็นสาวโรงงานชำแหละชิ้นส่วนไก่แห่งหนึ่ง ที่จังหวัดลพบุรี ต่อมาทราบว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ต้องเข้าทำการรักษาตัวเป็นเวลา 2 เดือน จนปัจจุบันหายเป็นปกติแล้ว เช้าวันเกิดเหตุ ได้ไปนั่งเล่นโทรศัพท์ ที่ศาลเจ้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีถุงพลาสติกสีเขียวที่ภายในมีกระเป๋าสตางค์และเอกสารส่วนตัวมากมาย วางไว้ข้างๆ ก่อนที่เธอจะลุกขึ้นเดินกลับบ้านโดยลืมถุงพลาสติกไว้ และเมื่อนึกขึ้นได้ว่าลืมถุงไว้ที่ศาลเจ้า เธอจึงรีบเดินกลับไป แต่ก็ไม่พบถุงดังกล่าวแล้ว ซึ่งระหว่างทางนั้นเธอได้พบกับนายพนม ผู้ต้องสงสัย จึงได้สอบถามแต่นายพนมให้การปฏิเสธ ไม่รู้และไม่เห็นถุงดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวนายพนม มาทำการสอบสวนก็ให้การยอมรับว่า เป็นผู้นำถุงพลาสติกไปจริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายพนมไปยังบ้านพัก ที่หมู่ที่ 1 ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี พบถุงพลาสติกสีเขียวของผู้เสียหาย แต่เงินสดจำนวน 800 บาท บัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองแพทย์ได้หายไป โดยนายพนมอ้างว่าถุงที่เก็บได้มีเพียงกระเป๋าสตางค์ กุญแจรถและซองใส่บัตรประชาชนเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ นายพนมยืนยันว่าไม่มี

ด้านนางสาวชฎาพร กล่าวว่า ทรัพย์สินที่หายไปก็มีเงินสด 800 บาท บัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองแพทย์ ซึ่งมีความสำคัญมาก เพราะในวันพรุ่งนี้ ( 21 สิงหาคม 2564) เธอต้องกลับไปทำงานตามปกติ ซึ่งต้องใช้ใบรับรองแพทย์ไปแสดงว่าเป็นผู้ที่ได้รับการรักษาจนหายป่วย อาการปกติดีแล้ว จึงจะได้ทำงาน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยทำความตกลง โดยฝ่ายนายพนมยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

สิงห์บุรี

สิงห์บุรี

ถิ่นวีรชนคนกล้า คู่หล้าพระนอน นามกระฉ่อนช่อนแม่ลา เทศกาลกินปลาประจำปี

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.